Thứ Năm, 4 tháng 7, 2019

Robot hút bụi thông minh loại nào tốt giữa Xiaomi, Ecomo và Ecovacs?

Robot hút bụi là dòng thiết thông minh được trang bị nhiều tính năng để hỗ trợ bạn dọn dẹp nhà cửa tốt hơn. Vậy robot hút bụi thông minh loại nào tốt? Nên mua robot lau nhà loại nào?
Trong bài tư vấn chọn mua robot hút thông minh dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi này.

Robot hút bụi tự động là gì?

Robot hút bụi (tên tiếng anh: Robotic Vacuum Cleaner) được hiểu là một con robot thông minh đã được lập trình sẵn các tính năng nhằm tự động hóa quá trình hút bụi thay cho con người và đồng thời cũng thay thế luôn cho cây lau nhà inox 360 độ.

Cấu tạo của robot hút bụi

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều các thương hiệu robot hút bụi với hình dáng, thiết kế khác nhau nhưng về cơ bản thì một con robot hút bụi thông minh sẽ được cấu thành từ 2 bộ phận chính là thân máy và phụ kiện kèm theo.
Trong đó:
  • Thân máy lại được cấu thành từ các chi tiết là vỏ, bánh xe, hệ thống phần cứng, hộp xử lý rác và các kết nối laser, wifi thông minh.
  • Phụ kiện kèm theo gồm sạc, dây và chổi quét…
    Cấu tạo của robot hút bụi

    Nguyên lý hoạt động của robot hút bụi

    Về cơ bản thì robot hút bụi hoạt động tương tự như một chiếc máy hút bụi thông thường là dựa trên nguyên lý động cơ phản lực để tạo ra lực hút lớn để từ đó hút sạch các bụi bẩn trên suốt quãng đường mà nó di chuyển.
    Robot hút bụi di chuyển được là dựa vào hệ thống bánh xe phía bên dưới, ở bên trong máy sẽ là bộ phận cảm biến có khả năng cảm nhận và phản hồi địa hình xung quanh, chẳng hạn nó có khả năng phát hiện các vật cản như cầu thang hay vách đá để tránh.

    Có nên mua robot hút bụi lau nhà không?

    Để trả lời cho câu hỏi này thì mời bạn cùng tìm hiểu qua một số ưu, nhược điểm của robot hút bụi.
    Lợi ích
    1. Tiết kiệm chi phí: So với các thiết bị hút bụi thông thường như máy hút bụi gia đình hay máy hút bụi mini cầm tay thì robot hút bụi mang lại hiệu quả cao hơn hẳn. Về lâu về dài sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho gia đình bạn.
    2. Tiết kiệm công sức: Một điểm nữa mà robot hút bụi hơn hẳn các thiết bị hút bụi thông thường chính là khả năng tự hành, tức cơ chế vận hành hoàn toàn tự động. Người dùng chỉ cần thiết lập sẵn các chức năng thì robot sẽ vận hành hoàn toàn tự động, qua đó giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian cũng như công sức.
    3. Hiệu quả hút bụi cao: Với kiểu dáng rất gọn nhẹ và thiết kế mỏng như một chiếc đĩa giúp robot hút bụi dễ dàng di chuyển và len lỏi vào các vị trí mà các thiết bị hút bụi thông thường không thể với tới được như các gầm giường, gầm ghế sofa hay gầm tủ…
    4. Điều khiển thông minh: Bạn có thể dễ dàng kết nối robot hút bụi với các thiết bị thông minh như smartphone hay máy tính bảng. Qua đó giúp bạn kiểm soát tốt các hoạt động của robot.
    Hạn chế:
    1. Giá thành cao, đây là một trong những hạn chế lớn nhất của các sản phẩm robot hút bụi.
    2. Chỉ hoạt động tốt với các sàn nhà bằng phẳng, với các sàn có độ dốc khoảng 30-35 độ thì hầu như khả năng hoạt động của robot sẽ bị hạn chế khá nhiều.
    3. Với các bề mặt có màu quá tối thì robot hút bụi cũng hoạt động không tốt, do bộ cảm biến ánh sáng không làm việc.
    4. Bạn cũng đừng trông mong rằng robot hút bụi sẽ leo được cầu thang.
    Dưới đây chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một số kinh nghiệm cần thiết trong quá trình chọn mua robot hút bụi tự hành.

    Kinh nghiệm chọn mua robot hút bụi thông minh loại nào tốt

    1. Robot hút bụi có giá bán bao nhiêu là hợp lý

    So với các sản phẩm hút bụi khác như máy hút bụi gia đình, máy hút bụi cầm tay hay máy hút bụi xe hơi thì robot hút bụi có giá thành cao hơn rất nhiều, một con robot hút bụi lau nhà hiện nay có giá bán dao động khoảng 4-20 triệu đồng.Trong đó các model có giá bán khoảng 6, 7 triệu đồng là được ưa chuộng và phổ biến, một phần vì mức giá này phù hợp với điều kiện kinh tế của đại đa số các hộ gia đình Việt hiện nay.

    2. Kiểu dáng, thiết kế bắt mắt

    Kiểu dáng, thiết kế là tiêu chí đầu tiên mà bạn cần lưu ý khi chọn mua bất cứ sản phẩm gì chứ không riêng mỗi robot hút bụi, kích cỡ của một con robot hút bụi phụ thuộc vào diện tích căn phòng của gia đình bạn.
    Một con robot hút bụi thường có đường kính ngang dao động khoảng 24-36cm. Bạn nên ưu tiên chọn các robot hút bụi có kích cỡ càng nhỏ càng tốt, đặc biệt là chiều cao. Robot nhỏ sẽ có ưu thế hơn trong việc tiếp cận các vị trí mà máy hút bụi cầm tay không thể với tới.

    3. Lưu ý thông số kỹ thuật của robot hút bụi

    Hộp đựng bụi: Như ở phần trên chúng tôi khuyên bạn nên chọn robot hút bụi có kích cỡ càng nhỏ càng tốt, tuy nhiên nếu robot hút bụi có kích cỡ quá nhỏ thì cũng đồng nghĩa với hộp đựng bụi cũng nhỏ theo. Đây là điều mà bạn phải đặc biệt lưu tâm.
    Tốt hơn hết là bạn hãy nên tự đo lường các vị trí ngóc ngách trong gia đình trước khi chọn mua robot hút bụi. Nếu có nhiều đồ nội thất trong căn phòng của bạn có gầm thấp thì chọn robot hút bụi có kích cỡ càng nhỏ càng tốt nhưng đảm bảo sức chứa rác khoảng 340-400gr.
    Chất lượng bộ lọc: Nếu bạn đã đọc qua bài tư vấn mua máy hút bụi thì bạn có thể thấy chúng tôi đánh giá rất cao bộ lọc bụi HEPA, đây là bộ lọc bụi được nhiều hãng trên thế giới tin dùng nhờ có khả năng giữ lại được các hạt bụi siêu nhỏ có kích cỡ chỉ khoảng 0,5-2 micromet.
    Dung lượng pin cao: Li-Ion chính là loại pin tốt nhất hiện nay mà robot hút bụi đang dùng, với dung lượng pin khoảng 1600 - 2600 mAh tương đường với thời gian hoạt động liên tục tối đa lên đến 150 phút.
    Bên cạnh dung lượng pin thì thời gian sạc cũng qua trọng không kém, các máy hút chân không của robot có thể nạp đầy đủ trong vòng chỉ 4-5 giờ. Bạn có thể sạc thủ công bằng tay hoặc tự động thông qua bộ điều khiển từ xa.
    Công suất hút: Công suất hút hay lực hút sẽ là tiêu chí quan trọng hàng đầu để đánh giá khả năng một con robot hút bụi, cũng như giá bán thì công suất của robot hút bụi cũng khá đa dạng từ 400-1800pa.
    Nếu nhu cầu sử dụng cơ bản trong gia đình thì một con robot hút bụi được trang bị công suất hút khoảng 400-600 là tương đối ổn, riêng với những robot đạt mức công suất hút từ 1000pa trở lên thì khả năng hút bụi của chúng sẽ cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi.
    Độ ồn: Độ ồn là nhược điểm lớn nhất của hầu hết các thiết bị điện tử nói chung chứ không riêng gì robot hút bụi, như bạn đã biết thì độ ồn sẽ tỷ lệ thuận với công suất hút, khi bạn chọn công suất hút càng cao thì bạn sẽ có nguy cơ đối mặt với độ ồn lớn mà robot hút bụi gây ra.
    Theo kinh nghiệm của chúng tôi thì bạn nên chọn các robot có độ ồn được giới hạn ở mức 50-60dB mà thôi, những robot hút bụi này sẽ hoạt động êm ái và kiểm soát độ ồn thấp, phù hợp với những gia đình có trẻ em hoặc người lớn tuổi.

    4. Tính năng, tiện ích sử dụng

    Một số tính năng, tiện ích của robot hút bụi mà bạn cần quan tâm như kết nối wifi, tự động sạc pin hay được tích hợp nhiều chế độ như hút bụi, lau khô, lau ướt…Hãy đảm bảo robot hút bụi mà bạn chọn sở hữu các tính năng này nhé!

    5. Phụ kiện kèm theo

    Phụ kiện kèm theo robot hút bụi thường là 1 chổi quét trung tâm và 1 chỗi quét góc, các chỗi này được làm bằng đệm cao su và có độ dài khoảng 0,5 inch sẽ hỗ trợ sản phẩm tốt hơn trong việc loại bỏ các loại bụi bẩn.

    6. Mua robot hút bụi lau nhà ở đâu rẻ, phải chăng

    Các sản phẩm robot hút bụi ngày càng phổ biến nên có rất nhiều đơn vị phân phối. Hiện nay, bạn có thể dễ dàng chọn mua robot hút bụi trên các địa chỉ như Dana Smart,Xiaomi TCS, Xiaomi Nhật Tảo, Tiki, Nguyễn Kim, Camerathethao.vn hay Lazada đều được.

    Xem thêm: Địa chỉ bán robot hút bụi uy tín tại Đà nẵng

    7. Thời gian bảo hành của robot hút bụi

    Đa phần các sản phẩm robot hút bụi có thời gian bảo hành trung bình khoảng 12 tháng, một số model cao cấp hơn thì có thời gian bảo hành lâu hơn tầm khoảng 24-36 tháng.

    Nên mua robot hút bụi lau nhà hãng nào

    Các hãng robot hút bụi hiện nay trên thị trường có nguồn gốc xuất xứ chủ yếu đến từ Mỹ, Châu Âu như các hãng của Đức và đến từ Đông Á là các hãng của Trung Quốc và Nhật Bản. Đặc biệt là dòng robot hút bụi nội địa Nhật rất được người dùng ưa chuộng.
    Để giúp bạn hiểu rõ hơn thì dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu sơ qua về một số hãng robot hút bụi nổi tiếng trên thế giới.

    1. Robot hút bụi thông minh Xiaomi

    Là một tập đoàn công nghệ - điện tử đến từ Trung Quốc được thành lập vào năm 2010, với sự phát triển không ngừng thì vào năm 2014 Xiaomi đã vươn lên trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 3 trên thế giới chỉ sau Apple và Samsung.
    Bên cạnh smartphone hay máy tính bảng thì Xiaomi thì các thiết bị thông minh khác của Xiaomi như vòng đeo tay thông minh, tivi, máy lọc không khí hay các robot hút bụi lau thông minh mà chúng ta đang nói đến trong bài viết này.
    Đánh giá: Robot hút bụi thông minh Xiaomi có tốt không?
    Hầu hết các robot hút bụi Xiaomi đều có điểm chung là thiết kế đẹp mắt với tông màu trắng nổi bật, kiểu dáng sang trọng. Được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và tiên tiến bậc nhất hiện nay dành riêng cho một con robot hút bụi như công nghệ cảm biến, chế độ hẹn tự động và thời lượng pin khủng.
    Các sản phẩm nổi bật: Xiaomi Mi Vacuum, Xiaomi Roborock Gen 2.

    2. Robot hút bụi thông minh Samsung 

    Samsung được biết đến như là thương hiệu sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Apple, tại Việt Nam thì các sản phẩm của Samsung đã trở nên quá quen thuộc với người tiêu dùng qua các sản phẩm cao cấp như tivi, máy giặt, tủ lạnh và hiện tại chính là thiết bị máy hút bụi…
    Đánh giá: Robot hút bụi Samsung có tốt không?
    Tại thị trường Châu Á thì robot hút bụi Samsung xứng đáng là đối thủ cạnh tranh số 1 của hãng Xiaomi, sở hữu kiểu dáng thiết kế chắc chắn hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tối tân. Ở một số model cao cấp nhất của hãng như Samsung POWERbot™ robot còn có khả năng tạo hình nhân vật rất ngộ nghĩnh.
    Tuy vậy robot hút bụi Samsung còn bị hạn chế khá nhiều như thời lượng pin tương đối thấp, công suất hút tương đối yếu nếu so sánh với các model cùng phân khúc.
    Các sản phẩm nổi bật: Samsung VCR8855L3B, Samsung VC-RM94W, Samsung POWERbot™.

    3. Robot hút bụi thông minh LG

    Một tập đoàn công nghệ lâu đời của Hàn Quốc được thành lập từ những năm 1958, tên tuổi của LG gắn liền với các thiết bị điện tử, gia dụng như tivi Led, máy giặt, tủ lạnh hay máy giặt…
    Trong những năm gần đây thương hiệu của LG có phần nào đã đi xuống nhưng với bề dày truyền thống lâu đời và sự đa dạng trong mẫu mã, chủng loại giá cả phong phú trải dài từ giá rẻ, bình dân cho đến cao cấp thì LG vẫn phần nào đó chiếm được niềm tin từ người tiêu dùng.
    Đánh giá: Robot hút bụi LG có tốt không?
    Với robot hút bụi LG bạn có thể dễ dàng kết nối và điều khiển thông qua các thiết bị thông minh như smartphone hay máy tính bảng, các cảm biến thông minh giúp robot định vị đường đi và di chuyển…
    Tuy vậy nếu so với các thương hiệu khác hiện nay trên thị trường thì robot hút bụi LG lại không được đánh giá cao bằng.
    Các sản phẩm nổi bật: LG VR6172LVM, LG Homebot, LG Cordzero, LG Roboking Turbo Plus.

    4. Robot hút bụi thông minh Ecovacs

    Được thành lập vào năm 2006 và là thương hiệu sản xuất Robot hút bụi nổi tiếng nhất của thế giới nói chung cũng như Trung Quốc nói riêng. Hiện nay các sản phẩm robot hút bụi Ecovacs đã có mặt ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Đánh giá: Robot hút bụi Ecovacs có tốt không?
Tại thị trường Trung Quốc thì các sản phẩm robot hút bụi Ecovacs được đánh giá rất cao bên cạnh đối thủ lớn nhất là Xiaomi. Điểm mạnh dễ thấy ở Ecovacs chính là sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, lực hút mạnh với diện tích hoạt động khá rộng.
Các sản phẩm nổi bật: Ecovacs Deebot Slim 2, Ecovacs Cen360, Ecovacs CEN546, Ecovacs Cen550, Ecovacs Cen663, Ecovacs Deebot DW700, Ecovacs Deebot M80, Ecovacs Deebot M88.

5. Robot hút bụi thông minh IRobot

Là công ty sản xuất Robot hút bụi lớn của Hoa Kỳ được thành lập vào năm 1990, trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển không ngừng thì hiện nay các sản phẩm robot hút bụi Irobot đã dần chiếm được niềm tin yêu của người tiêu dùng khắp thế giới.
Đánh giá: Robot hút bụi IRobot có tốt không?
Robot hút bụi IRobot là một trong những thương hiệu được ưa chuộng và bán chạy nhất trên Amazon. Hầu hết các sản phẩm của Irobot đều là dòng cao cấp nên giá bán thường rất cao, do đó phù hợp với các gia đình có điều kiện kinh tế khá giả hơn.
Các sản phẩm nổi bật: Irobot Roomba 650, Irobot Roomba 700, Irobot Roomba 700.
Tham khảo thêm các hãng robot hút bụi khác như Dirt Devil, Medion, Ecomo, Nelson, Electrolux, Philips, Kachi, iLife, Dibea, Neato, Anker (Eufy), Robotek, Dyson, Tsukamoto hay các robot hút bụi khác như Rinos B2005 Plus, Omi Nanny RV1, iLife V7S Pro …
Xem thêm:  5 nhầm tưởng về robot hút bụi của người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Camera quan sát IP Hikvision DS-2CD2363G2-IU

  Camera quan sát IP Hikvision DS-2CD2363G2-IU: Sự Lựa Chọn Tối Ưu Cho An Ninh Của Bạn   Camera quan sát IP Hikvision DS-2CD2363G2-IU Giới T...