Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2019

Lắp đặt Camera quan sát cho gia đình - những điều cần biêt

TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC LẮP ĐẶT CAMERA QUAN SÁT CHO GIA ĐÌNH

Camera quan sát có rất nhiều tác dụng trong việc đảm bảo an toàn, an ninh. Với điều kiện đất nước chưa thể lắp đặt Camera quan sát ở các con đường, góc phố cả ở thành thị lẫn nông thôn thì việc mỗi gia đình tự sắm cho mình bộ Camera quan sát là việc cần thiết. Camera sẽ giúp bạn xem được có ai ra vào nhà hay không, các vị trí quan trọng cất giữ tài sản, tránh mất trộm mất cắp đồ vật, tư trang, tiền bạc. Camera quan sát giúp quản lý người giúp việc, người ra vào nhất là các gia đình có công việc kinh doanh, sản xuất tại nhà. Nhờ có Camera mà các thành phần xấu sẽ bỏ ý định trộm cắp, Camera cũng sẽ cung cấp bằng chứng hình ảnh không thể chối cãi. Đã có rất nhiều vụ trộm cắp tài sản được Camera ghi lại giúp tìm ra thủ phạm nhanh chóng. Nhiều gia đình tìm lại được tài sản. Khách hàng cũng có thể quan sát nhà mình tại bất cứ đâu trên điện thoại, máy tinh nếu được kết nối Internet. Vì vậy khách hàng hoàn toàn yên tâm đi ra khỏi nhà.

Camera quan sát cũng góp phần trong việc chăm sóc con cái, chăm sóc người già. Trong cuộc sống hiện đại thì thời gian dành cho gia đình có lẽ nhiều người đang ít dần đi do bận rộn công việc. Một số gia đình đã lắp đặt camera để xem con mình có học chăm chỉ không và nhắc nhở từ xa. Một số gia đình thì dùng Camera để chăm sóc người già, người bệnh. Việc chủ động trong việc phòng tránh các tình huống xấu giúp cho việc xử lý các sự cố trở nên nhanh chóng, mà chúng ta không nhất thiết phải có mặt tại nhà.

LỰA CHỌN CAMERA QUAN SÁT CHO GIA ĐÌNH

1. Lựa chọn Camera IP Wifi

Lựa chọn Camera IP Wifi đang là xu hướng mới mà nhiều gia đình lựa chọn. Camera IP Wifi nhỏ gọn, tiện dung, dễ lắp đặt, cài đặt, giá thành cạnh tranh nên được nhiều gia đình sử dụng. Không cần đi dây chỉ cần cắm nguồn và cài đặt với Internet là người dùng có thể xem được Camera trên điện thoại.
Điểm mạnh của Camera IP Wifi:
  • Nhỏ gọn dễ lắp đặt, cài đặt nhanh chóng.
  • Đa dạng chủng loại theo nhu cầu khách hàng.
  • Giá thành rẻ nếu lắp đặt số lượng ít.
  • Có thể tích hợp được cả hình ảnh và âm thanh.
  • Có thể xoay 360 với một số mẫu sản phẩm.
  • Hình ảnh sắc nét, công nghệ IP mới nhất.
Điểm yếu của Camera IP Wifi
  • Sử dụng độc lập nên không xem được trên tivi nếu không có đầu ghi.
  • Sử dụng thẻ nhớ lưu trữ nên không được lâu, khó mở rộng.
  • Sử dụng nhiều camera IP Wifi sẽ dẫn đến chiếm băng thông không vào được Internet.
  • Dễ bị mất trộm cả Camera và thẻ nhớ dẫn đến không thể xem nếu mất thiết bị.

Khuyên dùng: Khách hàng nên sử dụng Camera IP Wifi nếu có nhu cầu số lượng nhỏ, lắp camera để chăm sóc con cái, người nhà, các khu vực an ninh đảm bảo. Camera IP Wifi không nên sử dụng lắp ngoài trời vì dễ bị trộm vặt mất.

2. Lựa chọn Camera có dây

Camera có dây đã được sử dụng trong nhiều năm nay. Có 2 loại cáp thường được sử dụng là cáp đồng trục với Camera Analog và cáp mạng với Camera IP. Việc lắp bộ Camera quan sát có dây sẽ giúp cho hệ thống hoạt động ổn định. lưu trữ lâu dài đảm bảo an ninh.
Điểm mạnh của Camera quan sát có dây
  • Tín hiệu ổn định do Camera được kết nối trực tiếp với đầu ghi hình.
  • Hệ thống có thể mở rộng được nhiều Camera, đầu ghi hình từ 4 kênh đến 128 kênh.
  • Dễ dàng mở rộng hệ thống mà không bị ảnh hưởng đến mạng Internet.
  • Lưu trữ được lâu hơn do sử dụng ổ cứng, có thể thay đổi nâng cấp khi cần thiết.
  • Hình ảnh sắc nét.
  • Lắp nhiều chi phí rẻ hơn so với Camera IP không dây Wifi.
  • Xem được trên tivi, điện thoại, máy tính…
  • Dữ liệu được lưu vào đầu ghi, ổ cứng nên mất mắt camera vẫn xem lại được dữ liệu.
Điểm yếu của hệ thống Camera quan sát có dây
  • Việc đi dây khiến cho hệ thống phức tạp hơn.
  • Lắp đặt số lượng ít sẽ có giá cao hơn Camera không dây.

Khuyên dùng: Khách hàng nên lựa chọn camera quan sát có dây khi số lượng Camera lớn hơn 4 mắt, khách hàng có nhu cầu hệ thống ổn định, nhu cầu lưu trữ lâu dài. Nếu có điều kiện nên lựa chọn Camera IP có dây. Mặc dù giá thành sản phẩm có thể cao hơn nhưng chất lượng hình ảnh tốt hơn, màu đẹp hơn, chống ngược sáng tốt, dễ dàng mở rộng và đặc biệt không có hiện tượng bị nhiễu điện.

CÁC LƯU Ý KHI LẮP CAMERA QUAN SÁT CHO GIA ĐÌNH

Nên chọn Camera giá rẻ hay đắt:
Trong lĩnh vực camera giám sát, các nhà sản xuất chạy đua trong việc ứng dụng công nghệ mới, cải tiến công nghệ để đưa sản phẩm chất lượng cao dẫn đầu thị trường và đi trước đối thủ một bước. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là chuyên gia trong lĩnh vực này thì sự khác biệt giữa camera giá rẻ và camera giá đắt rất khó nhận ra.
    Một số lưu ý khi chọn camera giá rẻ:
  1. Hãy so sánh hiệu năng phần cứng của sản phẩm thể hiện qua, độ phân giải, góc quan sát, công suất lưu video, và tính năng phân tích video..
    Nếu có thể tốt nhất xem các reivew và demo sản phẩm từ các trang uy tín.
  2. Để ý đến chính sách bảo hành và hậu mãi
  3. Trước khi mua sản phẩm hãy download, dùng thử và trải nghiệm phần mềm trên giao diện web và giao diện máy tính điện thoại (phần mềm là thứ bạn phải sử dụng và tiếp xúc hàng ngày hãy chắc chắn bạn hài lòng về thiết kế của nó)
  4. Trước khi mua sản phẩm hãy download, dùng thử và trải nghiệm phần mềm trên giao diện web và giao diện máy tính điện thoại (phần mềm là thứ bạn phải sử dụng và tiếp xúc hàng ngày hãy chắc chắn bạn hài lòng về thiết kế của nó).

Lựa chọn Camera độ phân giải thế nào

 Độ phân giải cao, chất lượng hình ảnh cao, giá bán cũng cao. Theo quan điểm của tôi, camera có độ phân giải dưới 1MP-megapixel đã lỗi thời (hiện nay thường là camera analog). Nếu bạn thường xuyên xem camera trực tiếp trên smartphone thì tôi nghĩ lựa chọn độ phân giải HD 720P là phù hợp vì tiết kiệm băng thông internet nghĩa là tiết kiệm chi phí 3G/4G đồng thời chất lượng hình ảnh cũng đảm bảo. Dĩ nhiên, độ phân giải Full HD 1080P sẽ cho chất lượng tốt hơn nhưng khá tiêu tốn băng thông internet, trong trường hợp mạng yếu có thể bị lag, giật
Lưu ý: Nếu có tiền bạn nên đầu tư độ phân giải cao vì các thiết bị đầu cuối như tivi, máy tính, điện thoại cũng có độ phân giải cao và tốc độ internet cũng ngày càng tốt. Thông thường camera thường có cho phép lựa chọn nhiều độ phân giải cùng lúc điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều tiền và công sức để nâng cấp hệ thống camera về sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Camera quan sát IP Hikvision DS-2CD2363G2-IU

  Camera quan sát IP Hikvision DS-2CD2363G2-IU: Sự Lựa Chọn Tối Ưu Cho An Ninh Của Bạn   Camera quan sát IP Hikvision DS-2CD2363G2-IU Giới T...